TƯ VẤN SỨC KHỎE1900.8909

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Biểu hiện của bệnh HIV giai đoạn đầu: dấu hiệu nhiễm bệnh hiv, aids, sida

Trong một số trường hợp khi mới nhiễm bệnh HIV, aids, sida có thể biểu hiện, dấu hiệu của giai đoạn đầu giống cúm : đau người, mệt mỏi, sốt cao... Do đó, bản thân AIDS không có biểu hiện gì đặc biệt mà bao gồm của nhiều bệnh nhiễm khuẩn và ung thư.

Biểu hiện của bệnh HIV giai đoạn đầu: dấu hiệu nhiễm bệnh hiv, aids, sida

Biểu hiện HIV giai đoạn đầu - Theo nghiên cứu, có khoảng 30 -40% bệnh nhân HIV không hề biết mình mắc bệnh trong thời gian đầu. Tuy nhiên, có những biểu hiện của bệnh HIV dễ nhận biết nếu bạn chú ý quan sát và lưu tâm đến các triệu chứng đó.

Ngày nay, số người nhiễm HIV đang tăng lên với con số chóng mặt. Điều đang chú ý, người mắc HIV ngày càng trẻ hóa. Việc nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh có ý nghĩa quan trọng trong việc điều trị bệnh, ngăn chặn sự phát triển của virus HIV. Cũng giống nhiều bệnh lý khác, có những biểu hiện của bệnh HIV dễ nhận biết


Những dấu hiệu và triệu chứng chủ yếu để chuẩn đoán HIV AIDS có thể là một hoặc các triệu chứng sau :

  • Mệt mỏi kéo dài nhiều tuần mà không có nguyên nhân rõ ràng.
  • Sút cân hơn 10% trọng lượng cơ thể sau 2 tháng.
  • Sốt kéo dài hơn một tháng mà không giải thích được, kèm theo rét run, ớn lạnh và mồ hôi về đêm.
  • Ỉa chảy kéo dài hơn một tháng.
  • Ho dai dẳng kéo dài hơn một tháng.
  • Viêm da ngứa toàn thân.
  • Những vết đỏ, bầm tím trên da và niêm mạc miệng, mũi, trực tràng...
  • Sưng hạch, đặc biệt là ở cổ và nách không có nguyên nhân rõ ràng và kéo dài hơn 2 tuần.
  • Những đốm trắng hay những vết bất thường ở miệng.
  • Những dấu hiệu trên xảy ra mà không có nguyên nhân của sự suy giảm miễn dịch như ung thư, suy dinh dưỡng hoặc các nguyên nhân khác.

AIDS CÓ CHỮA KHỎI ĐƯỢC KHÔNG ? 

Cho đến nay bệnh AIDS vẫn còn là "vô phương cứu chữa". Tỷ lệ tử vong của người mắc bệnh AIDS là 99,99% (Có một số trường hợp trên thế giới thời gian đầu xét nghiệm HIV dương tính nhưng sau nhiều năm xét nghiệm lại nhiều lần thì kết quả lại là âm tính. Các nhà khoa học đang nghiên cứu và tìm hiểu hiện tượng trên. Hy vọng rằng sẽ sớm tìm được phương thức điều trị AIDS từ chính những con người đặc biệt hiếm hoi đó). Hiện nay trên thế giới có 3 loại thuốc : AZT (Azidothijmidine) và DDI (Dideoxynanine) và DDC được phép sử dụng để điều trị AIDS vì có khả năng làm chậm quá trình phát triển của HIV trong tế bào (hiệu ứng phụ của thuốc đối với cơ thể khá cao). Tuy nhiên nó không thể tiêu diệt được HIV và chữa khỏi bệnh AIDS, do đó sớm hay muộn bệnh nhân AIDS cũng sẽ tử vong.

Biểu hiện của bệnh HIV giai đoạn đầu: dấu hiệu nhiễm bệnh hiv, aids, sida

Điều gì sẽ sảy ra đối với một người nhiễm HIV AIDS

Quá trình nhiễm HIV AIDS sẽ chuyển qua 3 giai đoạn sau :

1. Nhiễm trùng cấp tính : Giai đoạn này người nhiễm HIV có thể không có bất kỳ một dấu hiệu hay triệu chứng nào. Tuy nhiên một số người có thể có một số biểu hiện như sốt, mệt mõi, nổi mẩn đỏ ở da ... từ vài tuần đến 2,3 tháng sau khi nhiễm HIV. Đây là lúc cơ thể sản xuất ra kháng thể mà người ta có thể phát hiện được bằng xét nghiệm.

2. Nhiễm trùng không triệu chứng : Những người nhiễm HIV sẽ trải qua một thời kỳ không có bất cứ triệu chứng nào có liên quan đến nhiễm HIV. Thời kỳ này có thể kéo dài và thay đổi trung bình từ 05 cho đến 10 năm. Nhiễm trùng do các tác nhân khác sẽ làm tăng qua trình phát triển bệnh.

3. Giai đoạn có biểu hiện bệnh bên ngoài đủ để chuẩn đoán HIV AIDS bao gồm các dấu hiệu, triệu chứng của nhiễm trùng cơ hội và ung thư đe doạ đến tính mạng.

Trong 3 giai đoạn trên thì giai đoạn nhiễm HIV AIDS không có triệu chứng là rất phổ biến. Những người nhiễm HIV không có triệu chứng chiếm một tỷ lệ rất cao, gấp hàng trăm lần số bệnh nhân AIDS mà chúng ta không thể kiểm soát được họ. Họ vẫn sống và sinh hoạt bình thường và có thể làm lây truyền HIV sang cho người khác. Nhiễm HIV là nhiễm suốt đời cho đến khi phát triển thành bệnh AIDS.

HIV LÂY TRUYỀN BẰNG CÁCH NÀO ? 

Nhiều nghiên cứu dịch tễ học cho thấy rằng chỉ có 3 con đường lây truyền HIV là :

  • Lây qua quan hệ tình dục đồng giới hoặc khác giới với người bị nhiễm HIV.
  • Lây qua đường máu như : sử dụng bơm kim kiêm và dụng cụ tiêm chích có HIV, dao cạo râu chung với người nhiễm HIV khi bị trầy xước, xăm mình,cắt lễ, truyền máu mà sản phẩm máu có HIV...
  • Lây truyền từ mẹ bĩ nhiễm HIV sang con trong thời kỳ chu sinh (trước và sau trong khi sanh nở)

AIDS CÓ CHỮA KHỎI ĐƯỢC KHÔNG ? 

Cho đến nay bệnh AIDS vẫn còn là "vô phương cứu chữa". Tỷ lệ tử vong của người mắc bệnh AIDS là 99,99% (Có một số trường hợp trên thế giới thời gian đầu xét nghiệm HIV dương tính nhưng sau nhiều năm xét nghiệm lại nhiều lần thì kết quả lại là âm tính. Các nhà khoa học đang nghiên cứu và tìm hiểu hiện tượng trên.

Hy vọng rằng sẽ sớm tìm được phương thức điều trị AIDS từ chính những con người đặc biệt hiếm hoi đó). Hiện nay trên thế giới có 3 loại thuốc : AZT (Azidothijmidine) và DDI (Dideoxynanine) và DDC được phép sử dụng để điều trị AIDS vì có khả năng làm chậm quá trình phát triển của HIV trong tế bào (hiệu ứng phụ của thuốc đối với cơ thể khá cao). Tuy nhiên nó không thể tiêu diệt được HIV và chữa khỏi bệnh AIDS, do đó sớm hay muộn bệnh nhân AIDS cũng sẽ tử vong.

TH

Chú ý: Trên đây là những thông tin tham khảo về biểu hiện, dấu hiệu HIV giai đoạn đầu, nếu có những thắc mắc về sức khỏe và tâm lý các bạn hãy gọi điện đến tổng đài 19008908 hoặc 19008909 để nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia.

Nguồn cachchuabenh.net


Đăng nhận xét

Tư vấn sức khỏe 1900 8909

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by cachchuabenh.net | Sức khỏe sinh sản | Bệnh truyền nhiễm | Sức khỏe trẻ em