TƯ VẤN SỨC KHỎE1900.8909

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Biểu hiện của HIV - Tư vấn nhiễm bệnh HIV

Biểu hiện của HIV - Sau đây các chuyên gia tư vấn sức khỏe sẽ tư vấn một trường hợp nhiễm HIV

Cách đây hơn 2 tháng thì em có quan hệ với gái mại dâm, em có đeo bao cao su nhưng đến lúc cao hứng em đã cởi bao và quan hệ trần. Sau khi quan hệ 2 tuần thì em thấy bị héc péc ở miệng, đau họng mỏi chân, nóng dương vật. Rồi hôm qua em lại cảm thấy mỏi mà buồn hết cả chân tay. Cho em hỏi có phải là em bị nhiễm HIV rồi không ạ? Nhưng người bị nhiễm mà có biểu hiện sớm như em thì có thể sống được trong bao lâu ạ?

Em trai thân mến!



Biểu hiện của HIV

Biểu hiện của HIV - Những biểu hiện của em có thể là do em quá lo lắng và trùng hợp vào thời điểm sau khi em có hành vi nguy vơ thôi chứ không phải cứ có những biểu hiện đó là sẽ bị HIV đâu em ạ. Hơn nữa có phải cô gái mại dâm nào cũng bị HIV đâu em?

HIV có 3 giai đoạn:

Biểu hiện của HIV - Giai đoạn cửa sổ: là khi bị nhiễm HIV rồi nhưng xét nghiệm HIV sẽ âm tính trong 3 – 6 tháng thậm chí là 1 năm . Hiện nay đã có xét nghiệm kháng nguyên có thể phát hiện HIV trong vòng 1 tuần đến 1 tháng sau khi có hành vi nguy cơ. Nhưng xét nghiệm này tương đối đắt tiền.

Giai đoạn HIV không triệu chứng: là khi xét nghiệm đã có HIV dương tính rồi nhưng hoàn toàn người bệnh không có biểu hiện gì hết vẫn sống bình thường  hoàn toàn không có biểu hiện triệu chứng gì của bệnh hết ( HIV không phải là một tệ nạn xã hội).

Giai đoạn HIV có triệu chứng:  tiêu chẩy > 1 tháng, sút 3 – 5% trọng lượng cơ thể, sốt kéo dài… thì khi mà người bệnh có những biểu hiện  bệnh bùng lên thì đã chuyển sang giai đoạn AIDS.

Biểu hiện của HIV - Vì thế hành vi nguy cơ của em đến bây giờ mới được hơn 2 tháng thôi thì em có thể chờ thêm 1 tháng nữa sau đó em có thể đi xét nghiệm HIV. Em cần làm xét nghiệm ít nhất 1 lần mỗi lần cách nhau 3 tháng. Tôi biết là hiện nay em đang rất hoang mang lo lắng cho sức khỏe của mình. Vì thế ngoài việc em có thể làm những xét nghiệm test nhanh như trên ra thì hiện nay ở viện Bạch Mai và viện huyết học truyền mái trung ương đã có phương pháp xét nghiệm mới phát hiện sớm HIV. Đó là xét nghiệm kháng nguyên (PCR) xét nghiệm này có thể phát hiện một người có bị HIV hay không sau hành vi nguy cơ chỉ 10 ngày đến 1 tháng thôi em ạ.

Ngoài ra em cũng cần làm thêm một số xét nghiệm về các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác nữa để điều trị kịp thời nếu có nhé. Vì những bệnh đó dể lâu cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sưc khỏe chung cũng như sức khỏe sinh sản của em sau này nữa đấy.

Biểu hiện của HIV - Còn vấn đề mà em hỏi là em còn sống được bao lâu nữa thì tôi có thể nói với em thế này! Hiện nay thì đã có thuốc điều trị cho những bệnh nhân HIV, mặc dù là  không điều trị được khỏi nhưng nó kéo dài tuổi thọ của những người bị HIV và giữ cho người bệnh chậm chuyển sang giai đoạn AIDS. Như vậy những người bị nhiễm HIV vó thể sống khá lâu 20 - 30 năm nếu họ biết giữ gìn và chăm sóc sức khỏe của mình kết hợp với việc sử dụng thuốc đấy em ạ.

Vậy em có thể đi làm xét nghiệm và đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình hiện tại nhé.

Tags: bieu hien cua hiv, bieu hien cua benh hiv, triệu chứng hiv giai đoạn đầu

Từ khóa liên quan: bieu hien cua hiv, bieu hien cua benh hiv, triệu chứng hiv giai đoạn đầu

Tin liên quan:

Nguồn cachchuabenh.net

Đăng nhận xét

Tư vấn sức khỏe 1900 8909

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by cachchuabenh.net | Sức khỏe sinh sản | Bệnh truyền nhiễm | Sức khỏe trẻ em