TƯ VẤN SỨC KHỎE1900.8909

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

7 triệu chứng HIV dễ nhận biết

Hiện nay chắc hẳn ai cũng biết HIV và căn bệnh AIDS, nhưng nhiều khi các triệu chứng HIV không xuất hiện trong nhiều năm đầu, theo thống kê cho thấy chỉ khoảng 70% số người nhiễm HIV có các triệu chứng sớm ngay sau vài tuần nhiễm bệnh. Nhiều người không biết mình mắc bệnh vì có tới 30% các triệu chứng HIV này không rõ ràng, do đó muốn chính xác bạn phải xét nghiệm.


Triệu chứng hiv

Dưới đây tôi xin tổng hợp các triệu chứng HIV

1.Cơ thể bị sốt nhẹ:

Dấu hiệu đầu tiên của triệu chứng HIV là cơ thể người bệnh bị sốt nhẹ, khoảng 38,5 độ C. Tại thời điểm này virus HIV đã bắt đầu phát bệnh bằng cách đi vào trong các mạch máu và nhân lên với số lượng lớn. Cơ thể bình thường có hệ thống miễn dịch chống lại các vi khuẩn, virus… tấn công cơ thể trong đó bạch cầu là thành phần chủ chốt, nhưng chính các bạch cầu lại là mục tiêu tấn công của virus HIV, vì thế HIV được định nghĩa là “hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người”

2.Cơ thể bị đau họng, đau đầu, mệt mỏi:

Đau họng,đau đầu, mệt mỏi là các biểu hiện ban đầu của triệu chứng  HIV, triệu chứng này giống như bị cảm cúm kết hợp với sốt. Các triệu chứng này sẽ mất dần và có thể chỉ có các triệu chứng nói trên khi hệ miễn dịch bị tổn thương nghiêm trọng và dẫn đến các bệnh tật vài năm sau đó. Sự phá hoại này diễn ra trong thời gian dài. Do vậy, nếu nhiễm HIV thì trong 2-10 năm bạn vẫn thấy khỏe mạnh bình thường, người khác nhìn không biết, bản thân bạn cũng không biết mình mang mầm bệnh. Bạn có thể vô tình truyền HIV cho người khác.

3.Đau cơ, đau khớp:

Khi mới phát hiện, bệnh nhân thường đau cơ, đau khớp, sụt cân nhiều. Các xét nghiệm mới có thể chẩn đoán HIV một cách chính xác kể từ sau khi nhiễm 4 tuần, bệnh nhân không còn phải đợi hàng tháng mới biết kết quả xét nghiệm. Nếu bạn nghi ngờ mình có thể bị nhiễm HIV hãy đến các phòng khám đa khoa càng sớm càng tốt để được tư vấn.

4.Cơ thể buồn nôn, bị nôn nhiều, tiêu chảy:

Khoảng 40% số người nhiễm HIV giai đoạn đầu buồn nôn, bị nôn nhiều, tiêu chảy.

5.Phát ban, mẩn đỏ, lên hạch, nổi ngứa toàn thân:

Đây là các triệu chứng HIV ban đầu của đi kèm với đau họng, đau đầu, sốt giống như cảm cúm, nhưng ít khi người bình thường bị đồng thời các triệu chứng bệnh này.

6.Viêm phổi, ho khan:

Những cơn ho khan kéo dài trên 1 tháng, giảm cân là những triệu chứng của hệ miễn dịch không khỏe mạnh khi mắc chứng bệnh thế kỷ này.
thể

7. Bệnh zona, nhiễm nấm:

Bệnh zona tái đi tái lại, loại bệnh nấm mà người có HIV hay gặp ở giai đoạn muộn là bệnh tưa miệng – do nấm Candida gây ra, thường gây khó nuốt. Đến giai đoạn AIDS toàn phần, người bệnh có thể mắc nhiều bệnh như lao, viêm phổi, bệnh đường ruột, các bệnh phụ khoa… Đây là các bệnh cơ hội, những kẻ “đục nước béo cò”. Tuy nhiên, chính chúng là thủ phạm đưa bạn đến cái chết. Hãy cánh giác và có các biện pháp phòng tránh đối với căn bệnh thế kỷ này!

Tags: triệu chứng hiv giai đoạn đầu, trieu chung ban dau cua hiv

Tin liên quan:

Nguồn cachchuabenh.net


Đăng nhận xét

Tư vấn sức khỏe 1900 8909

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by cachchuabenh.net | Sức khỏe sinh sản | Bệnh truyền nhiễm | Sức khỏe trẻ em